San go co lau nuoc duoc khong?

Sàn gỗ công nghiệp là sản phẩm mà nhiều gia đình Việt Nam hiện tại đang có xu hướng sử dụng nhiều. Loại sàn này mang lại sử ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè nên rất phù hợp với thời tiết thất thường ở Việt Nam. Nhưng các hoạt động hằng ngày lại gây những vết bẩn lên bề mặt sàn gỗ và người sử dụng khong biết có nên lau nước trên sàn gỗ không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Với tính năng thân thiện với môi trường sống nên sàn gỗ giúp cho người dùng rất thoải mái với các hoạt động ăn uống, vui chơi, ngủ nghỉ trên bề mặt sàn gỗ. Chính vì thế, vệ sinh sàn gỗ sạch sẽ là vấn đề mà bất cứ gia chủ nào quan tâm. Vệ sinh sàn gỗ không chỉ giúp không gian gọn gàng, sạch sẽ hơn mà còn giúp tăng thêm tuổi thọ cho sàn gỗ một cách hiệu quả.

Sàn gá» công nghiá»p mặt bóng là loại sàn gá» Äược tạo ra bá»i 4 lá»p ép lại vá»i phần Äá»nh máy ép nhẵn bóng

Vệ sinh sàn gỗ với chổi vắt khô nước

Tuy nhiên, quá trình vệ sinh sàn gỗ đúng cách thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nước. Sàn gỗ chịu nước được chứ nó không chống lại được với nước vì thế mà nếu như lau sàn bằng nước thì có vấn đề gì sảy ra không?

Cũng giống như nền gạch đá hoa hay sàn gỗ tự nhiên, việc lau dọn sàn gỗ công nghiệp cũng tương tự.

Trước tiên, bạn hãng dọn dẹp sạch sẽ bề mặt sàn, những thứ gì không cần thiết có thể mang bỏ vào thùng rác. Dùng chổi hoặc máy hút bụi để làm sạch bề mặt sàn nhà, nên dùng chổi mềm để quét.

Bước hai, dùng một loại dung dịch chuyên dụng cho sàn gỗ, pha với nước sau đó dùng cây chổi lau nhúng vào nước và vắt sạch sau đó lau sàn bình thường. Lưu ý, vắt chổi lau càng khô càng tốt tránh để nước đọng quá nhiều trên bề mặt sàn sẽ làm sàn gỗ khó khô.f:id:tranthachcao:20180729132947p:plain

Sau khi lau sàn gỗ hãy để sàn khô tự nhiên

Có thể lau đi lau lại một hai lần để sàn nhanh khô và sạch hơn. Nên để sàn khô tự nhiên chứ không nên bật quạt hoặc điều hòa. Có thể mở cửa sổ để nhiệt bên ngoài làm cho sàn gỗ khô nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu như nhà gần đường quốc lộ hoặc khu vực công trường đang thi công thì không nên mở cửa vì bụi sẽ bay vào nhà nhất là khi sàn còn đang chưa khô thì vết bụi bẩn lại càng khó vệ sinh.

Quy trình vệ sinh sàn gỗ khá đơn giản vì vậy bạn nên thực hiện thường xuyên để không gian nhà luôn sạch sẽ & cũng nhờ vậy mà tuổi thọ của sàn gỗ được gia tăng đáng kể.

Xem thêm : http://tranthachcao.hatenablog.com/entry/2018/07/25/010818